top of page

Công việc làm thêm tại Hàn Quốc

Updated: Aug 14

Mục Lục :


Hàn Quốc là một trong những quốc gia phát triển nhất châu Á với nền kinh tế nhộn nhịp và còn có nhiều cơ hội việc làm. Thế nên có nhiều bạn trẻ đã chọn du học Hàn Quốc để chạm đến ước mơ của mình. Có nhiều bạn sang Hàn mong muốn được làm thêm vì không phải du học sinh nào cũng được gia đình hỗ trợ 100% chi phí. Vậy thì du học Hàn Quốc có được làm thêm không? Câu trả lời chắc chắn là có. Khi đi du học, nhiều du học sinh muốn đi làm thêm để có thể trải nghiệm văn hoá Hàn Quốc và có thêm khoảng chi phí để trang trải cuộc sống tại Hàn.

Việc làm thêm tại Hàn Quốc
Việc làm thêm tại Hàn Quốc

Vậy khi đi du học Hàn Quốc thì nên chọn làm thêm việc gì mới phù hợp? Tại bài viết này, Sky Education sẽ giúp giải đáp những thắc mắc cho các bạn trong vấn đề làm thêm khi đi du học Hàn Quốc.



1. Những lý do nên làm thêm tại Hàn Quốc

Khi làm thêm tại Hàn Quốc, bạn sẽ có cơ hội để tiếp xúc với nhiều người dân bản địa, từ đó có thể nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ Hàn của mình, như thế giúp bạn rất nhiều trong việc thích nghi ngôn ngữ mới.

 Ngoài ra khi làm thêm tại Hàn Quốc thì bạn sẽ có những sự trải nghiệm về văn hoá của xứ sở kim chi và tiếp xúc được nhiều người bạn từ Hàn Quốc và từ những đất nước khác nhau.

Không những vậy, mức lương làm thêm tại đây có thể giúp bạn chi trả cho cuộc sống hằng ngày, có thể giúp bạn chi trả cho việc học, cũng như mua các đồ dùng thiết yếu.

Nhưng khi chọn việc làm thêm tại đây, cần cân nhắc và lựa chọn những công việc phù hợp với quy định về việc làm thêm tại Hàn Quốc để tránh những rủi ro có thể xảy ra.



 2. Các công việc được phép làm thêm

Theo quy định của chính phủ Hàn Quốc, du học sinh có thể làm thêm các công việc sau đây


2.1 Công việc trong khuôn viên trường học:

- Nhân viên thư viện

- Phục vụ nhà ăn

- Nhân viên phòng thí nghiệm

- Trợ giảng


2.2 Công việc ngoài trường học:

- Phục vụ quán cà phê

- Nhân viên cửa hàng tiện lợi

- Gia sư

- Nhân viên nhà hàng

Khi làm việc các bạn cần tìm hiểu mức thu nhập làm thêm tại Hàn Quốc, cũng như thời gian để làm các công việc đó để tránh ảnh hưởng đến việc học tập của các bạn tại trường học.


3. Thu nhập từ việc làm thêm khi đi du học Hàn Quốc


3.1. Thu nhập làm thêm trong khuôn viên trường học

- Khi làm ở thư viện, bạn sẽ làm các công việc như sắp xếp sách, hỗ trợ sinh viên mượn, trả sách và hỗ trợ cho sinh viên tìm kiếm các tài liệu cần thiết để phục vụ cho việc học tập. Một giờ làm trong thư viện ở Hàn Quốc có mức lương 8,000 - 10,000 KRW.


Việc làm thêm tại thư viện trường học Hàn Quốc
Việc làm thêm tại thư viện trường học Hàn Quốc

- Làm việc tại nhà ăn trong trường học, bạn sẽ phục vụ thức ăn cho sinh viên, dọn dẹp bàn ăn và rửa chén, dĩa,.. Công việc này có thù lao khoảng 8,000 - 10,000 KRW/giờ.


Việc làm thêm tại nhà ăn trường học ở Hàn Quốc
Việc làm thêm tại nhà ăn trường học ở Hàn Quốc

- Làm việc tại phòng thí nghiệm Hàn Quốc, bạn sẽ cần chuẩn bị mẫu thí nghiệm và ghi chép lại các dữ liệu cần thiết để phục vụ nghiên cứu. Mức lương khoảng 10,000 - 12,000 KRW/giờ.


Việc làm thêm tại phòng thí nghiệm ở Hàn Quốc
Việc làm thêm tại phòng thí nghiệm ở Hàn Quốc

- Trợ giảng sẽ hỗ trợ các giảng viên trong việc giảng dạy với mức lương khoảng 700,000 - 1,000,000 KRW/tháng.

Làm trợ giảng ở Hàn Quốc
Việc làm thêm trợ giảng tại Hàn Quốc

Ngoài ra các công việc khác trong khuôn viên trường có mức lương khoảng 8,000 - 12,000 KRW/giờ.


3.2. Thu nhập làm thêm ngoài trường học

- Khi bạn làm phục vụ quán cà phê, công việc cần làm như nhận order của khách hàng và dọn dẹp bàn ghế. Mức lương một giờ khi làm phục vụ quán cà phê tại Hàn Quốc khoảng 9,000 - 12,000 KRW.

Việc làm thêm tại quán cà phê Hàn Quốc
Việc làm thêm tại quán cà phê Hàn Quốc

- Khi làm nhân viên ở cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc, bạn cần sắp xếp hàng hoá, hỗ trợ khách hàng tìm kiếm các sản phẩm và thu ngân. Mức lương một giờ của nhân viên cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc khoảng 8,500 - 11,000 KRW.

Việc làm thêm ở cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc
Việc làm thêm tại cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc

- Làm gia sư tại Hàn Quốc, bạn sẽ làm lộ trình dạy kèm học sinh, đưa ra các bài giảng chất lượng để nâng cao khả năng học tập của học sinh. Tuỳ vào năng lực mà mức lương gia sư tại Hàn Quốc giao động từ 20,000 - 40,000 KRW/giờ.

Làm gia sư ở Hàn Quốc
Làm gia sư tại Hàn Quốc

*Mức lương ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, mức lương này sẽ thay đổi tuỳ theo khu vực và thời gian.

Du học sinh nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn công việc để đảm bảo không ảnh hưởng đến việc học tập và phải tuân thủ các quy định của chính phủ và nhà trường. Khi chọn công việc nào bạn cũng cần phải cân nhắc xem bản thân có phù hợp với công việc đó hay không, để tránh ảnh hưởng đến việc học tập của mình. Ngoài ra cần phải tìm hiểu kĩ về những quy định về việc làm thêm tại Hàn Quốc để tránh xảy ra những điều bất cập.


4. Những quy định về việc làm thêm tại Hàn Quốc


Khi muốn làm thêm tại Hàn Quốc, bạn cần xin giấy phép làm việc từ Cục Xuất Nhập Cảnh nếu muốn làm việc ngoài giờ học. Giấy phép này xác nhận rằng công việc bạn làm là hợp pháp theo visa của bạn.

 Ngoài ra theo quy định, sinh viên quốc tế thường không được phép làm việc quá 20 giờ mỗi tuần trong thời gian học nhưng trong kì nghỉ thì bạn có thể làm việc toàn thời gian mà không bị giới hạn số giờ làm việc.

Lưu ý rằng, khi chọn bất kì công việc nào, bạn cũng nên tìm hiểu và làm việc tại các công ty, cơ sở có giấy phép hoạt động hợp pháp để tránh rủi ro pháp lý.



5. Một số Website tìm việc uy tín

Dưới đây là một số website tìm việc làm uy tín ở Hàn Quốc mà bạn có thể tham khảo:

JobKorea - Trang Web tìm việc làm thêm tại Hàn Quốc
JobKorea - Trang Web tìm việc làm thêm tại Hàn Quốc
Saramin - Trang Web tìm việc làm thêm tại Hàn Quốc
Saramin - Trang Web tìm việc làm thêm tại Hàn Quốc
Wanted - Trang Web tìm việc làm thêm tại Hàn Quốc
Wanted - Trang Web tìm việc làm thêm tại Hàn Quốc

Các trang Web phía trên sẽ cung cấp nhiều cơ hội làm việc cho bạn khi bạn du học tại Hàn Quốc. Bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn những công việc phù hợp với mình tại các trang Web uy tín này. Khi đi làm thêm các bạn sẽ có cho mình những kinh nghiệm và còn thêm thu nhập khi bạn học tập tại xứ sở kim chi.  



6. Lời Kết

Những công việc làm thêm trên sẽ giúp bạn có thể chi trả chi phí học tập và sinh hoạt của mình. Tuy nhiên, bạn cần phải tuân thủ các quy định về việc làm thêm của du học sinh của Chính phủ Hàn Quốc. Nếu vi phạm, bạn sẽ bị phạt tiền và từ 2 lần trở lên sẽ bị buộc thôi học và trục xuất. Để tìm hiểu kĩ về việc làm thêm của du học sinh Hàn Quốc cũng như các vấn đề liên quan, các bạn hãy liên hệ Sky Education nhé.

Author: Hồng Anh

Editor: Phi Long

 Tìm hiểu thêm về:

61 views0 comments

Comments


bottom of page